SO SÁNH GẠO SẠCH AN TOÀN VỚI CÁC LOẠI GẠO BẨN MÀ BẠN NÊN BIẾT

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều chủng loại gạo khác nhau bày bán khắp mọi nơi. Người tiêu dùng thật khó để phân biệt đâu là gạo sạch, gạo giả. Nhìn vẻ bề ngoài dường như chúng rất giống nhau và đôi khi rất khó phân biệt được bằng mắt thường. Tuy nhiên, quy trình sản xuất từ khâu trồng trọt đến khâu phân phối của hai loại gạo này lại hoàn toàn khác nhau. Và dĩ nhiên công dụng và kết quả sau khi sử dụng hai loại gạo này là hoàn toàn khác xa nhau. Hôm nay chúng ta cùng tìm ra điểm khác biệt cơ bản giữa gạo sạch và gạo bẩn nhé!

so sanh gao sach va gao ban

Gạo sạch là gì?

Gạo sạch là loại gạo được trồng, canh tác trong sự kiểm tra, theo dõi nghiêm ngặt về kỹ thuật cúa các kỹ sư có kinh nghiệm, nó phải vượt qua các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Gạo sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo về hàm lượng dinh dưỡng cũng như an toàn về sức khỏe cho người tiêu dùng.

So sánh gạo sạch với gạo bẩn

Quy trình sản xuất:

Gạo sạch
quy trinh san xuat gao sach
  1. Khâu trồng trọt:
Trước khi được gieo, giống lúa được lựa chọn thật kỹ lưỡng và được gieo trồng trên từng cánh đồng riêng biệt.
Tất cả các loại phân bón, thuốc trừ sâu được sử dụng đúng vào từng thời điểm cụ thể và được ghi chép theo hướng dẫn, kiểm soát nghiêm ngặt của các kỹ sư nông nghiệp.
  1. Khâu thu hoạch lúa
Khi lúa chín và ngã màu vàng đều thì sẽ được thu hoạch. Đặc biệt, lúa sẽ được ưu tiên thu hoạch vào những ngày trời nắng đẹp, để hạt lúa được khô ráo, đảm bảo được chất lượng của hạt gạo sạch.
  1. Khâu sản xuất gạo sạch tại nhà máy
Các khâu sản xuất gạo sạch tại nhà máy đều được thực hiện  với các thiết bị tự dộng công nghệ cao, sản xuất khép kín theo một quy trình kiểm soát chất lượng từ khâu nhập lúa tưới đến khi ra thành phẩm gạo.
Toàn bộ quy trình sản xuất đều tuân thủ tiêu chuẩn BRC và iso 22000
  1. Đóng gói gạo sạch tại nhà máy

Toàn bộ quá trình đóng gói được thực hiện hoàn toàn trong phòng lạnh. Sản phẩm gạo sạch được đóng gói trong các bao bì đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Gạo bẩn, gạo giả:

gao ban anh huong den suc khoe

Các loại gạo bẩn hầu như không được sản xuất theo một quy chuẩn nào. Thông thường, trong quá trình trồng trọt, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học được sử dụng tràn lan nhầm đạt năng suất tối ưu. Các thuốc kích thích tăng trưởng được sử dụng vô tội trong quá trình trồng trọt.
Không những vậy, sau khi ra thành phẩm, các hạt gạo đen đúa, ẩm mốc bổng chốc sẽ trở nên trắng tinh, thơm mùi gạo mới sau khi được phù phép qua các loại hóa chất tẩy trắng, các mùi tạo hương độc hai.
Bên cạnh gạo bẩn, ta còn bắt gặp gạo giả. Đó là các loại gạo được sản xuất từ túi nilong hoặc thậm chí bất cứ thứ gì từ nhựa. Những loại tưởng chừng như để làm đồ chơi, mô hình giờ lại trở thành gạo ăn cho người tiêu dùng.

Tác động của gạo sạch đến sức khỏe người tiêu dùng:

Gạo sạch:

gao sach tot cho suc khoe

Với gạo sạch, hạt gạo nấu ra sẽ có vi ngọt nhẹ khi nhai lâu và có mùi hương dịu nhẹ giúp cho người tiêu dùng ăn thêm ngon miệng. Các bé nhà bạn sẽ không phải biếng ăn với các món ăn lạ miệng, sáng tạo từ gạo sạch.
Trong gạo sạch có hàm lượng các chất dinh dưỡng rất cao và chỉ số đường huyết trong gạo lại thấp, nên gạo hữu cơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho người bị bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư, tim mạch…

Gạo bẩn:

gao ban gay ung thu

Gạo bẩn do sử dụng các loại thuốc không đúng quy định nên lượng hóa chất thường tồn dư rất cao. Do vậy, khi sử dụng gạo bẩn, bạn có thể bị bệnh cấp tính như ngộ độc thực phẩm, đôi khi có thể gây tử vong khi bị ngộ độc cấp nặng.
Không những vậy, khi sử dụng gạo bẩn lâu ngày, các chất độc hại dần dần tích tụ, sẽ gây hại cho cơ thể dẫn đến các bệnh có thể chữa khỏi hoặc không chữa khỏi như: ung thư, rối loạn chức năng, vô sinh, quái thai.
Tóm lại, gạo sạch và gạo bẩn  tuy có vẻ giống nhau nhưng công dụng, kết quả sau khi sử dụng lại hoàn toàn khác xa nhau.
Xem thêm về Cách nhận biết gạo sạch bảo đảm an toàn cho sức khỏe tại: http://vuagaovn.com/tin-tuc/cach-nhan-biet-gao-sach-bao-dam-an-toan-cho-suc-khoe-n81.htm

Ngay bây giờ, hãy tìm hiểu để cùng nhau mang đến những bữa ăn ngon chất lượng cho gia đình bạn nhé!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *